Vitamin c ngày uống mấy viên

     

Thường xuyên nạp năng lượng thực phẩm giàu vitamin C sẽ không còn dẫn đến ngẫu nhiên vấn đề sức khỏe nào. Mặc dù nhiên, dùng không ít vitamin C theo đường uống hoàn toàn có thể gây ra tác dụng phụ. Ở tín đồ lớn, chính sách ăn uống được khuyến cáo (RDA) của vitamin C là 90 mg đối với nam và 75 mg so với nữ.

Bạn đang xem: Vitamin c ngày uống mấy viên

Khi một người dùng nhiều hơn số lượng giới hạn vitamin C nhưng cơ thể cần thiết có thể bị náo loạn tiêu hóa nhẹ bởi số lượng vitamin C mà khung hình không hấp thụ gây kích thích con đường tiêu hóa. Tác dụng phụ nhẹ phổ cập của rất nhiều vitamin C bao gồm:

Tiêu chảy, bi thương nôn

Co thắt dạ dày

Khó chịu đựng ở bụng, đầy hơi

Cơ thể không hấp thụ tất cả các vi-ta-min C cơ mà nó đã có được từ các chất bửa sung. Giả dụ một người dùng 30 180 mg vi-ta-min C mỗi ngày, khung hình họ đã hấp thụ khoảng tầm 70% cho 90% lượng vi-ta-min này. Nếu một người tiêu dùng nhiều hơn 1 gram (g) vi-ta-min C mỗi ngày, khung hình sẽ dung nạp ít hơn một nửa vitamin, giúp bớt nguy cơ chức năng phụ tiêu cực. Lượng vitamin C còn sót lại sẽ được loại trừ qua con đường nước tiểu.

*

Bao nhiêu vitamin C là vượt nhiều?

Vì vi-ta-min C có thể gây ra các triệu chứng khó tính nếu cần sử dụng quá nhiều, Hội đồng lương thực và bổ dưỡng đã tùy chỉnh thiết lập "giới hạn buổi tối đa khung người có thể chấp nhận được".

Theo các chuyên gia, giới hạn trên đối với lượng vitamin C ở bạn từ 19 tuổi trở lên trên là 2 ngàn mg sinh hoạt nam cùng nữ. Số lượng giới hạn vẫn không thay đổi cho đàn bà mang bầu hoặc cho bé bú. Mức vi-ta-min C từng ngày trên cho trẻ nhỏ và trẻ con sơ sinh như sau:

400 mg mang đến trẻ sơ sinh 1 tuổi mang lại 3 tuổi.650 mg cho trẻ em 4 tuổi đến 8 tuổi1.200 mg cho trẻ nhỏ 9 tuổi cho 13 tuổi1.800 mg mang đến thanh thiếu niên từ 14 tuổi mang lại 18 tuổi

Có đa số trường hòa hợp ngoại lệ mang lại những giới hạn này, tuy nhiên chỉ vận dụng khi gồm y lệnh của bác bỏ sĩ. Một trong những người hoàn toàn có thể phải cần sử dụng một lượng vitamin C lớn hơn nhằm mục đích điều trị y tế.

Tác dụng phụ nghiêm trọng

Ít thông dụng hơn, một vài rủi ro mức độ khỏe hoàn toàn có thể xảy ra khi dùng quá các vitamin C bao gồm:

Sỏi thận: việc bổ sung cập nhật quá những vitamin C hoàn toàn có thể khiến một người bài tiết các hợp hóa học oxalate với axit uric nội địa tiểu. Số đông hợp chất này rất có thể dẫn tới sự hình thành sỏi thận.

Mất thăng bằng dinh dưỡng: Lượng vi-ta-min C thừa mức có thể làm giảm khả năng xử lý những chất bổ dưỡng khác của cơ thể. Ví dụ, vi-ta-min C rất có thể làm bớt nồng độ vi-ta-min B-12 với đồng vào cơ thể. Sự hiện hữu của vitamin C cũng có thể tăng tốc hấp thu sắt trong cơ thể, rất có thể dẫn đến hơn cả độ quá cao.

Xem thêm: Có Mấy Loại Đông Trùng Hạ Thảo Có Mấy Loại Đông Trùng Hạ Thảo

Gai cột sống: Theo tổ chức triển khai viêm khớp, một nghiên cứu cho thấy thêm rằng sự hiện diện của độ đậm đặc vitamin C rất to lớn trong cơ thể làm tăng tài năng bị sợi cột sống. Tuy nhiên, Quỹ cũng trích dẫn một phân tích nghiên cứu cho biết những người dân có lượng vi-ta-min C tốt có nguy cơ tiềm ẩn mắc bệnh dịch viêm khớp dạng thấp, một tình trạng viêm khớp.

Làm giảm tác dụng của niacin-simvastatin (thuốc điều trị rối loạn mỡ máu): bằng chứng cho biết thêm việc bổ sung vitamin C hoàn toàn có thể làm giảm khả năng tăng lượng cholesterol lipoprotein tỷ lệ cao (HDL) của cơ thể ở những người dùng thuốc phối hợp niacin-simvastatin.

Nếu một người sử dụng đồng thời vi-ta-min C và niacin-simvastatin nên rỉ tai với bác sĩ để sở hữu phương án tương xứng nhất

Nên dùng bao nhiêu vitamin C?

Cơ thể của một người không thể tạo ra vitamin C, vày vậy mọi tín đồ cần ăn đủ thực phẩm gồm chứa vitamin C để đáp ứng nhu cầu nhu cầu hàng ngày. Ví như ai đó có nguy cơ bị thiếu vitamin C gồm thể bổ sung vitamin C bằng đường uống. Lượng vi-ta-min C khuyên dùng (đơn vị tính: mg)

Tuổi

Nam

Nữ

1-3

15

15

4-8

25

25

9-13

45

45

14-18

75

65

19+

90

75

 

Những tín đồ hút thuốc yêu cầu uống các vitamin C hơn 35 mg mỗi ngày so với những người dân không hút thuốc. Khi sở hữu thai hoặc lúc cho con bú, thiếu phụ nên bổ sung lượng vitamin C sau đây mỗi ngày:

14 -18 tuổi: 80 mg khi với thai cùng 115 mg khi cho nhỏ bú

19 tuổi trở lên: 85 mg khi sở hữu thai và 120 mg lúc cho con bú.

Hiện chưa có nghiên cứu nào về lượng vi-ta-min C ở đầy đủ trẻ dưới 1 tuổi. Do đó, những chuyên gia đưa ra số liệu ước chừng có khả năng là đủ:

40 mg mang đến trẻ từ bỏ 0 đến 6 tháng

50 mg cho trẻ 7 đến 12 tháng.

Vitamin C với thai phụ

Một số bác sĩ cỗ vũ việc thiếu nữ dùng bổ sung cập nhật vitamin C khi sở hữu thai nếu gặp mặt khó khăn vào việc bổ sung đủ từ cơ chế ăn uống.

Xem thêm: Mua Bán, Thanh Lý Máy Hút Chân Không Máy Lạnh Cũ, Máy Hút Chân Không Công Nghiệp Cũ

Đánh giá chỉ tài liệu vào xơ sở tài liệu tổng quan khối hệ thống của Burrane đã xem xét công dụng của việc bổ sung cập nhật vitamin C trong thai kỳ:

Các tác giả đã tiên hành 29 nghiên cứu trong đó bao hàm 24.300 đàn bà mang thai. Tuy nhiên không đủ bằng chứng để họ tóm lại rằng vi-ta-min C giúp ngăn ngừa các vấn đề trong thai kỳ, ví dụ như thai chết lưu, sinh non hoặc tiền sản giật. Mặc dù nhiên, sản phụ buộc phải cố gắng bổ sung đủ vi-ta-min C thông qua chính sách ăn uống hàng ngày khi có thai. Một trong những thực phẩm nhiều vitamin C bao gồm:

Bông cải xanh

Trái kiwi

Cam, quýt, chanh

Dâu tây

Cà chua

Tóm lược

Vitamin C có chức năng phụ vô ích nếu một người dùng không ít bằng con đường uống. Thông thường, một fan sẽ không chạm chán phải tác dụng phụ nếu ăn uống nhiều thực phẩm gồm chứa vi-ta-min C. Nếu nghi hoặc rằng lượng vitamin C gây ra tính năng phụ, cực tốt nên xem thêm ý kiến của bác bỏ sĩ.