Thực đơn giảm cân với bún gạo lứt

     

Ăn bún tất cả giảm cân không? Ăn bún thế nào để giảm cân? Bazaar Vietanm sẽ giải đáp và mách chúng ta thực đơn giảm cân với bún


Một số tín đồ nói rằng nên áp dụng bún để ăn thay cơm nếu muốn giảm cân. Số khác thường cho rằng ăn bún gây khủng vì nó là tinh bột. Vậy ăn uống bún tất cả béo không, tất cả giảm cân không? thuộc xem câu trả lời của Bazaar Vietnam và tìm hiểu thực 1-1 giảm cân với bún sao cho kết quả nhé!

Bún bao nhiêu calo?

*

Trước khi áp dụng thực 1-1 giảm cân nặng với bún, bạn cần biết nó có tốt cho trọng lượng không. Tìm hiểu số calo của bún để biết nạp năng lượng bún nạm cơm tất cả giảm cân không nhé.

Bạn đang xem: Thực đơn giảm cân với bún gạo lứt

♦ Bún gạo trắng

Bún gạo trắng có bún tươi với bún khô. Đây là các loại bún truyền thống, được gia công từ gạo tẻ. Ngày nay, do nhu yếu giảm cân nặng nên có tương đối nhiều loại bún ra đời như bún gạo lứt, bún rau củ quả…

Theo cỗ Y tế Việt Nam, trong 100g bún tươi tất cả 110 calo. Còn so với bún khô, 100g có 130 calo.

♦ Bún gạo lứt đen

Đây là các loại bún được gia công từ gạo lứt đen. Gạo lứt vốn là thực phẩm yêu thích trong giảm cân. Theo những website về dinh dưỡng, cứ 100g gạo lứt đen sẽ có được 170 calo.

♦ Bún gạo lứt đỏ


*

Ảnh: Eat this, Not that


Bún gạo lứt đỏ được gia công từ nhiều loại gạo lứt có màu đỏ. Theo một vài khảo sát, lượng năng lượng trong bún gạo lứt đỏ cao hơn nữa loại color đen. Cứ 100g bún gạo lứt đỏ sẽ sở hữu được 214 calo.

♦ các loại bún khác

Khi ăn bún, mọi người thường ăn lẫn với những thứ khác như nước dùng, xương, giết mổ bò, làm thịt gà… chính vì lý bởi vì đó, lượng calo trong số loại bún đang khác nhau. Cầm cố thể, hàm vị calo tương ứng trên 1 chén (tô) bún như sau:

• Bún bò Huế: 479 calo • Bún trườn Huế gồm giò: 622 calo • Bún riêu: 482 calo • Bún riêu cua: 414 năng lượng • Bún riêu ốc: 531 năng lượng • Bún đậu mắm tôm: 550 calo • Bún chả: 390 calo • Bún xào: 570 năng lượng • Bún mắm: 480 calo • Bún măng: 451 năng lượng • Bún giết thịt nướng: 451 năng lượng • Bún giết nướng chả giò: 598 calo • Bún mọc: 514 năng lượng • Bún cá: 450 calo

Ăn bún tất cả giảm cân nặng không?

*

Một số fan đã vận dụng thực đơn giảm cân với bún. Vậy phương pháp giảm cân nặng này có hiệu quả không?

Theo số liệu trên, bạn cũng có thể thấy rằng bún đơn thuần gồm lượng năng lượng không cao. Thậm chí còn bún tươi còn tồn tại số calo thấp hơn cơm trắng trắng (100g cơm gạo trắng gồm 130 calo). Vậy nên, nếu bạn chỉ ăn bún cùng với việc kết hợp thực đơn nhà hàng ăn uống khoa học, lành mạnh với rất nhiều trái cây và rau củ thì sẽ không béo.

Song nhằm ngon miệng, mọi người thường nạp năng lượng bún với rất nhiều thức ăn cùng khác. Ví như ăn bún giết nướng, bún bò, bún chả, bún riêu… chính vì thế phải lượng calo sẽ tạo thêm rất cao.

Nếu bữa sáng bạn nạp năng lượng 1 tô bún trườn Huế có giò, lượng năng lượng sẽ là 622 calo. Đối với một người đang có nhu cầu giảm cân, đây là số năng lượng quá lớn. Còn nếu như không cắt bớt thực phẩm các calo trong những bữa ăn uống khác để cân đối lại thì bạn có khả năng tăng cân vì thừa tích điện nạp vào.

Xem thêm: Chọn Tuổi Xông Nhà Cho Gia Chủ Sinh Năm 1985 NäƒM 2022 ChuẩN Phong ThủY

*

Bên cạnh đó, trong những loại bún đã được nấu nướng như bún bò, bún riêu, bún gà… đều phải có lượng chất to lớn. Liên tục nạp những chất bự vào khung hình sẽ khiến cơ thể tích mỡ quá vùng bụng. Vậy nên, về lâu hơn cũng không xuất sắc cho khối lượng và vóc dáng.

Tóm lại, tuy vậy bún bao gồm lượng calo tương đối thấp, song cần phải biết ăn đúng cách để không tăng cân.

Thực đối kháng giảm cân với bún

Ăn bún thế nào để bớt cân là thắc mắc của không ít người. Để thỏa mãn sở thích nhà hàng siêu thị với bún cơ mà không ảnh hưởng đến cân nặng, bạn cũng có thể tham khảo thực 1-1 sau:

Thực đối chọi thứ 2

*

Bữa sáng: bún chả, 1 ly nước ép nên tây

Bữa trưa: rau bắp cải luộc chấm trứng, một nửa củ khoai lang

Bữa tối: cá hấp, rau củ súp lơ luộc

Bữa phụ: ổi

Thực đơn thứ 3

*

Bữa sáng: bún gạo lứt nấu nướng ức gà, 1 ly cà phê đen

Bữa trưa: cơm trắng, canh túng bấn nấu tôm, giết mổ nạc

Bữa tối: thai luộc chấm mắm, đậu phụ non luộc

Bữa phụ: 1 ly nước ép táo khuyết hoặc 2 miếng thanh long

Thực solo giảm cân với bún máy 4

*

Bữa sáng: bún riêu cua, rau xanh xà lách

Bữa trưa: một nửa bát cơm gạo lứt, thịt bò xào nấm cùng dầu ô liu, dưa chuột (dưa leo)

Bữa tối: 1 lát bánh mỳ đen, làm thịt ức gà lột da áp chảo, rau cải luộc

Bữa phụ: một vắt hạt

• 8 CÔNG THỨC LÀM TRÀ GẠO LỨT GIẢM CÂN ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

Thực solo thứ 5

*

Bữa sáng: bún cá ăn kèm thật các rau sống

Bữa trưa: 1 củ khoai nhỏ, trườn lúc lắc, rau muống luộc

Bữa tối: salad ức gà rau củ

Bữa phụ: 1 thanh gạo lứt ức gà

Thực solo giảm cân nặng với bún sản phẩm công nghệ 6


*

Ảnh: bepmina.vn


Bữa sáng: 2 lát bánh mì yến mạch nguyên cám, 1 ly nước ép thơm

Bữa trưa: 1 đĩa bún gạo lứt trộn ức con gà và rau củ củ

Bữa tối: cá làm bếp canh chua, túng đao luộc chấm muối bột vừng

Bữa phụ: 1 hộp sữa chua không con đường hoặc 1 trái chuối

Thực 1-1 thứ 7

*

Bữa sáng: 1 chén bát bún mọc và nhiều rau

Bữa trưa: trứng luộc, rau trái cây chấm kho quẹt

Bữa tối: 1/2 bát cơm trắng gạo lứt, tôm hấp, ngọn su su luộc chấm mắm tỏi

Bữa phụ: 1 quả táo

THỰC ĐƠN GIẢM CÂN vào 7 NGÀY VỚI KHOAI LANG, TRỨNG, CHUỐI

Thực đơn giảm cân nặng với bún chủ nhật

*

Bữa sáng: 1 ly smoothie táo, thơm, chuối

Bữa trưa: 1 chén bát bún trườn thịt nạc những rau

Bữa tối: 2 trái trứng ốp la, dưa leo và rau xà lách ăn uống kèm

Bữa phụ: 2 múi bưởi

• 4 THỰC ĐƠN EAT CLEAN 7 NGÀY GIẢM CÂN VÀ MỠ BỤNG

Lưu ý khi áp dụng thực đối kháng giảm cân nặng với bún

*

Muốn thành công khi ăn uống bún bớt cân, cần để ý những điều sau:

Nên chắt lọc bún gạo lứt: dựa theo số calo mà nội dung bài viết vừa cung cấp, bạn có thể ăn bún gạo tẻ hoặc bún gạo lứt giảm cân. Mặc dù nhiên, nên áp dụng thực đối chọi giảm cân đối bún gạo lứt. Nếu xét về lượng calo, bún gạo lứt rộng bún gạo trắng. Mặc dù thế bún gạo lứt lại những chất xơ hơn. Hóa học xơ khiến cho bạn no lâu, giảm xúc cảm thèm ăn vì vậy hoàn toàn có thể giảm lượng thức ăn nạp vào trong ngày.

chăm chú cách chế biến: các loại bún được làm bếp và chào bán sẵn ngoài shop rất nhiều chất béo. Bạn hãy tự nấu trong nhà bằng các bữa nạp năng lượng lành mạnh hơn hẳn như là bún gạo lứt trộn rau củ củ, bún gạo lứt xào trứng, bún tươi chấm xì dầu, bún khô làm bếp cá rô…

Chú ý lượng calo nạp vào hàng ngày: Để không chạm chán tình trạng vượt thừa số calo nạp vào, bạn cần nhớ tính toán lượng calo thay thể. Ví như đã ăn một các loại bún giàu calo thì nên giảm số tinh bột cùng thực phẩm những calo xuống. Ví dụ điển hình bữa sáng bạn đã nạp năng lượng bún trườn Huế thì bữa trưa với tối hoàn toàn có thể cắt tinh bột, tăng tốc đồ luộc. Bài toán này sẽ hạn chế được lượng calo, giúp sút cân.

*

Ăn bún vào buổi sáng: Nên ăn uống bún vào tầm nào để sút cân? Các chuyên gia khuyên mọi fan nên ăn uống bún vào buổi sáng, hạn chế lấn vào bữa tối. Ăn trong bữa sáng, cơ thể sẽ gồm một ngày nhằm tiêu thụ và chuyển hóa thành năng lượng cho những hoạt động, không gây tích ngấn mỡ thừa.

Những người không nên ăn bún: một số người tất cả tiền sử bệnh dạ dày không nên áp dụng thực đối kháng giảm cân nặng với bún. Do trong thực phẩm này có chứa hóa học lên men, khiến hại mang đến bao tử. Ngoại trừ ra, một vài cơ sở làm bún còn sử dụng các loại hóa chất ô nhiễm và độc hại như tinopal vào bún. Chất này tạo suy thận, suy gan. Chính vì như vậy bạn bắt buộc lựa chọn chỗ mua uy tín, bảo đảm an toàn chất lượng.

Xem thêm: Đầu Tháng, Mùng 1 Đi Cắt Tóc Được Không ? Mùng 1 Có Nên Cắt Tóc Hay Không

Bazaar Vietnam đang gửi tới các bạn thực đối kháng giảm cân với bún. Chú ý chung, nếu muốn giảm cân nặng thì bạn không nên ăn những bún. Hãy áp dụng cách nạp năng lượng uống đa dạng chủng loại với thực phẩm mạnh khỏe để sút cân nhưng vẫn giỏi cho mức độ khỏe.

Tạp chí thời trang và năng động Harper’s Bazaar Việt Nam