ĂN GÌ TRƯỚC KHI UỐNG BIA ĐỂ KHÔNG SAY

     

Những gì bạn ăn trước lúc uống rượu có thể có tác động rất to lớn đến cảm giác của bạn vào cuối đêm – với sáng hôm sau.

Bạn đang xem: ăn gì trước khi uống bia để không say

Trên thực tế, chọn đúng loại thực phẩm trước khi bạn hưởng thụ đồ uống tất cả cồn hoặc nhị loại có thể giúp kiểm soát cơn đói, cân đối điện giải và sút một số tác dụng phụ tương quan đến rượu.

Ngược lại, tuyển lựa thực phẩm khác hoàn toàn có thể gây ra đầy hơi, mất nước, ợ rét và cạnh tranh tiêu.


*
Ăn gì trước khi uống riệu và bia để không biến thành say?


1. Ăn Trứng – giúp chậm hấp thụ rượu

Trứng rất bồi dưỡng và có tác dụng đầy, gói gọn 7 gram protein cho từng quả trứng 56 gram .

Ăn vặt với thực phẩm nhiều protein như trứng trước lúc uống rượu hoàn toàn có thể giúp làm chậm chạp dạ dày và có tác dụng chậm quy trình hấp thụ rượu.

Thêm vào đó, protein là chất bồi bổ đa lượng nhất, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, điều này có thể làm giảm nguy cơ bạn bị say rượu vì chưng thức ăn tạo ra sau đêm.

Vì rượu làm bớt sự ức chế với đã được minh chứng là giúp tăng cảm hứng ngon miệng, nên chọn 1 bữa ăn no trước một tối uống hoàn toàn có thể là một cách thông minh để sút thiểu cảm hứng thèm ăn sau này.

Bạn rất có thể thưởng thức trứng theo không ít cách. Sẵn sàng chúng xào, luộc chín, hoặc trộn cùng với rau các bạn chọn cho món trứng ốp la bửa dưỡng.

2. Yến mạch – có tác dụng giảm tính năng của rượu

Yến mạch tăng gấp hai như một nguồn chất xơ và protein hay vời, cả hai gần như hỗ trợ cảm hứng no cùng giảm tác dụng của rượu.

Trên thực tế, một chén bát yến mạch 1 ly (81 gram) cung cấp gần 10 gram protein và 8 gram hóa học xơ, cùng rất nhiều chất sắt, vitamin B6 với canxi.

Ngoài giá trị bồi bổ của nó, một vài nghiên cứu giúp trên fan và động vật hoang dã đã phát hiển thị rằng yến mạch có thể có lợi cho sức mạnh gan bằng phương pháp bảo vệ chống lại tổn yêu quý gan bởi rượu và nâng cao chức năng gan.

Bên cạnh bột yến mạch, yến mạch hoạt động tốt trong số món nướng, thanh granola và sinh tố. Chúng thậm chí có thể được pha trộn và thực hiện như là một cơ sở mang lại lớp vỏ bánh pizza, bánh chay hoặc bánh mì, là đầy đủ lựa chọn hoàn hảo và tuyệt vời nhất cho món ăn nhẹ trước khi uống.

3. Chuối – làm chậm quy trình hấp thụ rượu


*

Ăn chuối trước khiu uống rượu giúp đỡ bạn lâu say hơn


Đóng gói vào 4 gram hóa học xơ từng quả lớn, chuối là một món điểm tâm di hễ tuyệt vời cần phải có trong tay trước lúc uống để giúp đỡ làm chậm quá trình hấp thụ rượu vào máu của bạn.

Thêm vào đó, chúng có nhiều kali, có thể ngăn đề phòng mất thăng bằng điện giải tương quan đến bài toán uống rượu.

Vì chúng được sinh sản thành từ gần 75% nước, chuối cũng rất có thể giúp các bạn giữ nước.

Chuối là một trong những món điểm tâm lành mạnh, nhân thể lợi, cơ mà cũng có thể được đậy bơ hạt lạc hoặc phân phối sinh tố, salad trái cây, bột yến mạch hoặc sữa chua cho 1 món nạp năng lượng đầy năng lượng.

Đọc thêm: Những công dụng tuyệt vời của chuối

4. Cá hồi – có tác dụng giảm hiểm họa của rượu và quy trình hấp thụ rượu

Cá hồi là giữa những nguồn axit béo omega-3 tốt nhất, là gần như axit béo rất cần thiết liên quan cho vô số ích lợi sức khỏe.

Một số nghiên cứu và phân tích trên động vật cho biết rằng axit mập omega-3 rất có thể giúp sút một số tai hại của rượu, bao hàm viêm vào não vì chưng uống rượu trà chén.

Cá hồi cũng nhiều protein, cung ứng 22 gram trong mỗi khẩu phần 113 gram, rất có thể giúp làm cho chậm quá trình hấp thụ rượu.

Một một trong những cách đơn giản dễ dàng nhất để bào chế cá hồi là nướng nó. Đặt cá hồi trong một món nướng với da xuống với nêm muối, phân tử tiêu, với lựa chọn gia vị của bạn.

Đơn giản chỉ cần nướng ngơi nghỉ 200 ° C trong tầm 10 – 15 phút, kế tiếp kết phù hợp với lựa lựa chọn rau của công ty và thưởng thức như một bữa ăn lành mạnh.

5. Sữa chua Hy Lạp – Làm bớt thiểu tác động của rượu

Cung cấp cho sự cân nặng bằng tuyệt vời của protein, chất khủng và carbs, hộp sữa chua Hy Lạp không đường là giữa những thực phẩm giỏi nhất chúng ta có thể ăn trước một đêm uống.

Protein đặc biệt quan trọng quan trọng, vì chưng nó được tiêu hóa chậm chạp và có thể giảm thiểu tác động ảnh hưởng của rượu đối với cơ thể bạn bằng phương pháp làm chậm quá trình hấp thụ của nó.

Nó cũng hoàn toàn có thể giúp bạn no xuyên đêm để ngăn chặn cơn đói và cảm hứng thèm ăn do rượu.

Hãy thử đi đầu sữa chua Hy Lạp không con đường với trái cây, những loại hạt và hạt cho một bữa ăn nhẹ dễ dàng, đầy, với ngon mồm trước tối của bạn.


*

Ăn sữa chua trước lúc uống rượu có tác dụng giảm ảnh hưởng của rượu


6. Bánh pudding – làm chậm quá trình hấp thụ rượu

Hạt Chia là 1 nguồn chất xơ cùng protein hay vời, tương tự như các vi hóa học dinh dưỡng đặc biệt như mangan, magiê, phốt pho và canxi.

Đặc biệt, chất xơ có thể giúp trì hoãn việc làm rỗng dạ dày của chúng ta và làm chậm quy trình hấp thụ rượu vào máu.

Thêm vào đó, hạt phân chia rất giàu chất chống oxy hóa, ví dụ như axit rosmarinic, axit gallic cùng axit caffeic, toàn bộ đều có tính năng ngăn đề phòng tổn yêu thương tế bào và bảo đảm gan của bạn.

Chia pudding rất giản đơn làm. Đơn giản chỉ việc trộn 3 muỗng canh (42 gram) phân tử chia với một cốc (237 ml) sữa hoặc sữa ko pha cùng với sự lựa chọn của chúng ta về các loại trái cây, các loại hạt, hương liệu gia vị và hóa học làm ngọt từ bỏ nhiên.

Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy hạt phân chia trong các shop và trực tuyến.

7. Quả mọng – phòng ngừa mất nước vày uống rượu

Các nhiều loại quả mọng như dâu tây, trái mâm xôi với quả việt quất có chứa các chất bồi bổ thiết yếu, bao hàm chất xơ, mangan và vitamin C cùng K.

Chúng cũng nhiều nước, giúp đỡ bạn giữ nước, giúp giảm thiểu tác động ảnh hưởng của rượu và ngăn ngừa mất nước.

Hơn nuốm nữa, nạp năng lượng thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như quả mọng gồm thể bảo đảm an toàn các tế bào của doanh nghiệp chống lại thiệt hại vì chưng rượu tạo ra.

Một nghiên cứu và phân tích trên động vật cho biết thêm quả việt quất có hiệu quả trong việc tăng cường độ của một trong những chất chống lão hóa trong gan, có thể giúp bảo đảm chống lại bít tất tay oxy hóa bởi tiêu thụ rượu.

Một nghiên cứu khác ngơi nghỉ 12 người xem xét rằng tiêu hao 500 gram dâu tây từng ngày giúp nâng cao tình trạng chống oxy hóa trong tầm 16 ngày.

Ghép các loại quả mọng cùng với một thế hạnh nhân mang lại một bữa ăn nhẹ trước lúc uống, hoặc demo thêm nó vào sinh tố, salad trái cây với parfaits sữa chua.

Đọc thêm: 11 tính năng của quả mọng đối với sức khỏe

8. Măng tây – giúp nâng cao chức năng gan

Ngoài việc cung ứng một loại vitamin và khoáng chất quan trọng, măng tây cũng đã được nghiên cứu và phân tích kỹ về năng lực thúc đẩy sức khỏe của gan.

Trên thực tế, một nghiên cứu cho thấy chiết xuất măng tây đã cải thiện một số tín hiệu của tác dụng gan với tăng tình trạng chống lão hóa ở loài chuột bị tổn hại gan.

Hơn nữa, các nghiên cứu và phân tích về ống nghiệm chỉ ra rằng măng tây là một nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời như axit ferulic, kaempferol, quercetin, rutin cùng isorhamnetin, phòng ngừa thương tổn tế bào vì chưng tiêu thụ rượu vượt mức.

Để tất cả món ăn nhẹ dễ dàng, hãy dìm măng tây cùng với dầu ô liu, nêm muối và hạt tiêu, và nướng sinh hoạt 220 ° C trong 10 – 15 phút, hoặc cho đến khi có màu nâu nhạt.

Xem thêm: Tên Một Số Đồng Hồ Đo Điện Giúp Phát Hiện Được Những Lưu Ý Khi Dùng

9. Bòng – giúp ngăn ngừa tổn hại gan vì chưng rượu


*

Ăn bưởi trước khi uống rượu góp gan thải độc xuất sắc hơn


Bưởi là một trong những loại trái cây gồm hương vị hỗ trợ một lượng bự chất xơ, vi-ta-min C cùng vitamin A trong mỗi khẩu phần.

Nó cũng chứa naringenin và naringin, hai hợp chất chống oxy hóa đã được chứng minh là chống ngừa tổn hại gan với giúp buổi tối ưu hóa sức mạnh gan vào các nghiên cứu ống nghiệm.

Thêm vào đó, một nghiên cứu và phân tích chuột kéo dãn sáu tuần cho thấy thêm uống nước ép bưởi làm tăng mức độ của một số trong những enzyme liên quan đến công dụng gan với giải độc.

Hãy thử cắt bòng vào nêm cùng rắc trái cây với một chút muối hoặc đường sẽ giúp cân bằng hương vị hỗn độn.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bưởi hoàn toàn có thể tương tác với một số trong những loại thuốc, do vậy hãy chắc chắn là nói chuyện với nhà cung cấp dịch vụ âu yếm sức khỏe của bạn nếu chúng ta có bất kỳ mối ân cần nào.

10. Dưa – giúp tiêu thụ rượu xuất sắc hơn

Dưa khôn cùng giàu nước và có thể giúp bạn giữ nước trong những lúc uống.

Ví dụ, dưa đỏ được tạo thành thành từ khoảng 92% nước, trong những khi dưa đỏ bao gồm khoảng 90%.

Những một số loại trái cây này cũng rất giàu hóa học điện giải quan trọng, ví dụ như kali, rất có thể nhanh giường bị hết sạch với mức tiêu tốn rượu dư thừa.

Honeydew, dưa hấu cùng dưa đỏ đều làm cho đồ nạp năng lượng nhẹ, hydrat hóa rất có thể được cắt thành nêm hoặc khối.

11. Quả bơ – giúp có tác dụng chậm quá trình hấp thụ rượu


*

Ăn bơ trước lúc uống rượu giúp đỡ bạn lâu bị say hơn


Giàu chất to không bão hòa đối chọi lành dũng mạnh cho tim, bơ là một trong những thực phẩm tốt nhất chúng ta có thể ăn trước khi uống rượu.

Đó là bởi vì chất béo mất không ít thời gian để tiêu hóa rộng protein hoặc carbs, hoàn toàn có thể giúp làm cho chậm quá trình hấp thụ rượu vào ngày tiết của bạn.

Thêm vào đó, bơ có nhiều kali giúp cân nặng bằng những chất năng lượng điện giải, chỉ với một nửa quả bơ cung ứng 7% nhu yếu kali mỗi ngày của bạn.

Tốt nhất của vớ cả, hoa quả này là linh hoạt như nó là ngon. Hãy thử phết nó lên bánh mỳ nướng, thực hiện nó cho món salad mặt hàng đầu, hoặc rắc nêm với một chút muối cho một bữa ăn nhẹ ngon miệng.

Đọc thêm: 12 lợi ích sức khỏe khoắn của trái Bơ

12. Quinoa – làm giảm tác hại của rượu

Quinoa là 1 trong những loại ngũ cốc nguyên hóa học giàu protein, chất xơ và một số trong những vi chất dinh dưỡng thiết yếu.

Nó quan trọng nhiều magiê với kali, hai khoáng chất hoàn toàn có thể giúp bớt thiểu sự mất cân đối điện giải bởi uống rượu.

Đây cũng là một trong những nguồn hóa học chống oxy hóa tuyệt vời như quercetin, axit ferulic, catechin với kaempferol, bao gồm thể bảo đảm chống lại sự tích tụ của các phân tử vô ích được điện thoại tư vấn là gốc tự do thoải mái do tiêu thụ vô số rượu.

Quinoa có thể dễ dàng được sử dụng trong nhiều món ăn, bao gồm súp, món hầm hoặc salad. Bạn cũng có thể thêm nó vào các thanh granola trường đoản cú chế, cắn tích điện hoặc bánh nướng xốp để có một bữa điểm tâm ngon mồm và giỏi cho sức khỏe.

Bạn rất có thể mua quinoa tại địa phương hoặc trực tuyến.

đọc thêm: Quinoa là gì?

13. Củ cải mặt đường – giúp bảo đảm gan ngoài rượu

Củ cải đường nổi bật như một thành phần siêu sao, do cả màu sắc rực rỡ và lượng chất chất chống oxy hóa ấn tượng.

Một phân tích trên rượu cồn vật cho biết nước xay củ cải đường biểu lộ tác dụng đảm bảo tế bào gan, bớt 38% thương tổn tế bào cảm ứng.

Nghiên cứu bổ sung cập nhật cho thấy rằng cho nước ép củ cải đường vào loài chuột làm tăng cường độ của một số trong những enzyme liên quan đến giải độc và tác dụng gan.

Củ cải đường có thể được luộc, ngâm, nướng, hoặc rang với được sử dụng để làm món chấm, súp, salsas hoặc slaws.

14. Khoai lang – có tác dụng giảm ảnh hưởng của rượu


*

Ăn khoai trước khi uống rượu giúp làm cho giảm tác động của rượu cho tới cơ thể


Khoai lang không chỉ là là một mối cung cấp kali tuyệt vời sẽ giúp cân bởi mức độ hóa học điện giải khi uống rượu nhưng mà còn chứa nhiều carbs phức tạp.

Carbs phức tạp bao gồm các phân tử to hơn mất nhiều thời gian hơn nhằm phá vỡ, có thể có ích cho câu hỏi giảm ảnh hưởng tác động của rượu đối với cơ thể của bạn.

Theo một nghiên cứu và phân tích ở 10 người, nạp năng lượng khoai lang luộc bớt thiểu sợi nhọn và sự vắt về lượng đường trong máu, có tác dụng làm bớt cơn đói và phòng ngừa ăn không ít do uống.

Hãy thử tiến công một mẻ khoai tây chiên cho một bữa ăn nhẹ hoặc món ăn uống phụ thuận lợi trước khi ra ngoài. Đơn giản chỉ việc cắt khoai lang thành nêm, trộn với dầu ô liu và gia vị, với nướng 20 – 25 phút ở 425 ° F (220 ° C).

15. Đường mòn trộn – có tác dụng giảm chức năng của rượu

Hỗn hợp mặt đường mòn từ bỏ làm là một lựa chọn tuyệt đối hoàn hảo cho một bữa ăn nhẹ lành mạnh, thịnh soạn trước khi bạn bước đầu uống.

Các các loại hạt và hạt như hạnh nhân, trái óc chó, hạt túng bấn ngô với hạt lanh đều có rất nhiều chất xơ với protein, rất có thể giúp làm cho chậm câu hỏi làm rỗng dạ dày của công ty để làm cho giảm chức năng của rượu.

Thêm vào đó, bọn chúng là hầu như nguồn magiê, kali và canxi tuyệt vời, tất cả đều có thể giúp phòng ngừa xôn xao điện giải vày uống.

Trail mix rất giản đơn thực hiện bằng phương pháp sử dụng các thành phần như các loại hạt với hạt cùng rất hỗn hợp, chẳng hạn như yến mạch cán, vảy dừa cùng trái cây khô.

Nếu bạn muốn lựa chọn hỗn hợp đường mòn sở hữu tại cửa ngõ hàng, hãy tìm các loại nhưng mà không đề nghị thêm đường, muối bột hoặc các thành phần nhân tạo. Chúng ta cũng có thể tìm thấy một trong những tùy chọn mạnh khỏe tại địa phương hoặc trực tuyến.

Thực phẩm đề xuất tránh trước lúc uống rượu


*

Những thực phẩm phải tránh trước khi uống rượu


Lưu tâm đến những thực phẩm bắt buộc tránh trước lúc uống rượu cũng đặc biệt quan trọng như vấn đề lựa chọn thực phẩm bồi dưỡng để ăn trước khi đi chơi đêm.

Trong một số trong những trường hợp, rượu rất có thể kích hoạt các triệu bệnh của bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD), một tình trạng đặc trưng bởi chứng ợ nóng, ai oán nôn với ợ hơi.

Nếu bạn bị GERD hoặc dễ dàng bị nặng nề tiêu, chúng ta cũng có thể muốn tránh các tác nhân khác trước khi uống, ví dụ như thức ăn uống cay, sô cô la, thiết bị uống gồm ga và caffeine.Hơn nữa, thực phẩm mặn như khoai tây chiên, bánh quy, với bánh quy rất có thể gây đầy hơi và tích tụ chất lỏng, nhất là khi kết phù hợp với rượu.Cuối cùng, hãy chắc chắn là bỏ qua các loại carbs tinh chế với thực phẩm cùng đồ uống tất cả đường, ví dụ như bánh mì trắng, mì ống, kẹo cùng soda.

Những thực phẩm và đồ uống này không chỉ là được tiêu hóa cấp tốc hơn nhưng còn có thể khiến lượng mặt đường trong tiết dao động, có tác dụng tăng nguy cơ ăn không ít vào buổi tối.

Ngoài ra, hãy bảo đảm giữ nước bằng phương pháp nhấm nháp nước tiếp tục suốt đêm để giảm nguy hại mắc các triệu triệu chứng nôn nao vào buổi sáng.

Tóm tắt

Trước lúc uống rượu, bạn có thể muốn tránh những thực phẩm mặn, carbs tinh chế và thực phẩm kích hoạt GERD.

Kết luận

Chọn đúng thực phẩm trước khi uống rượu là hết sức quan trọng.

Một số các loại thực phẩm rất có thể kích hoạt hội chứng khó tiêu, đầy hơi và ợ rét đồng thời làm tăng nguy cơ tiềm ẩn thèm ăn và đói.

Xem thêm: “Nghệ Thuật” Để Vẫn Lên Đỉnh Khi Mang Thai 3 Tháng Đầu Có Được Tự Sướng?

Trong lúc đó, các thực phẩm khác hoàn toàn có thể không chỉ làm cho giảm một vài tác động tiêu cực của rượu mà còn tồn tại thể tác động đến cảm hứng của chúng ta vào sáng sau trong khi bảo đảm sức khỏe lâu bền hơn của bạn.